Truyện HAY

Cảm Xúc Trái Tim

Nước mắt bồ công anh – chương 59



CHAP 59: CHA VỢ CÙNG CON RỂ

” Lời hứa trên thế giới này chỉ là gió thoảng mây bay, muốn chứng tỏ cậu yêu con gái tôi thật lòng, hãy lấy hành động mà chứng minh. Chỉ cần cậu sống xứng đáng với tình yêu con bé dành cho cậu, tôi sẽ chấp nhận cậu”.

Đan sững sờ nhìn Huy đang lại gần, rồi vội vàng hất tóc sang một bên để che lấy một bên khuôn mặt đang sưng lên.

_ Em đứng lên được không? – Huy nói với Đan bằng tiếng Việt khiến những người xung quanh ngơ ngác

_ Hình như… là không. – Đan thấp giọng – Anh đừng nổi giận, được không Huy?

_ Làm thế nào anh không nổi giận được? Chết tiệt! – Tay Huy nhẹ nhàng vén mái tóc Đan lên, rất khẽ để không chạm vào má Đan. Rất may cho René khi cô ta là phụ nữ, Huy không thể đánh. Thực sự anh đang muốn giết người, rất rất muốn. Huy ôm eo Đan rồi bế cô dậy, đặt vào chiếc ghế gần đấy.

_ Ai là người đánh cô ấy? – Huy lên tiếng, giọng nói đủ để đóng băng người khác

_ Là… tôi. – René cả người run rẩy bước lên. Dù có là một kẻ ngốc thì cũng nhận thấy những hành độ

ng của Huy vừa rồi là bất bình thường.

_ Vì sao?

_ Tôi biết, tôi không được nổi giận như thế. Nhưng nếu xét về tuổi đời và tuổi nghề thì tôi có thể được đánh nếu cô ấy vô lễ với tôi chứ? – René không sợ chết nói lên những lời hoang đường. Đan khinh thường, ban nãy còn muốn bao che cho cô ta, nhưng bây giờ thì không cần nữa rồi.

_ Nếu nói vậy, cô cũng có thể đánh tôi? – Ánh mắt Huy lóe lên tia nhìn nguy hiểm

_ Không…tôi không dám! – René sắc mặt trắng bệch

_ Cô có thể viết đơn từ chức để bảo toàn sĩ diện. Còn không cô có thể trực tiếp nhận quyết đinh sa thải từ ngày mai. – Huy chỉ thốt lên bấy nhiêu, như thế với cô ta đã là quá nhân từ.

René ngã hẳn x

uống. Tại sao lại có thể đối xử với cô như thế?

_ Tony, anh nhận đơn của cô ta rồi trực tiếp xử lí còn nếu không nhận được thì đưa chỉ thị cho phòng nhân sự thực hiện.

_ Vâng!

_ Chúng ta đến bệnh viện. – Huy quay về phía Đan, giọng nói vẫn dịu dàng như vốn dĩ.

_ Chúng tôi có thể đưa cô ấy đi kiểm tra, không cần phiền tới tổng giám đốc đâu. – Một nhân viên lên tiếng khi Huy bế Đan lên.

_ Không cần – Huy chậm rãi lên tiếng – Cô ấy là vợ chưa cưới của tôi!

Huy dội lại một quả bom trước khi rời đi hẳn…

_ Cuối cùng thì cũng công khai rồi sao? Cuộc vui đến hồi gay cấn rồi đây. – Một giọng nói thì thầm, gần như nói với chính mình vang lên. Đôi mắt ánh lên vẻ cay đắng…

….

” Là chị đây, Nhã Văn.”

“….”

“Uh, có lẽ thời gian tới chị không thể tới công ty được.” – Vừa nói Đan vừa ai oán liếc nhìn người đang lái xe.

“….”

“Chị sẽ phân job cho mọi người qua mail, có chuyện gì cần thiết thì em liên hệ với chị nhé.”

- Đan nói rồi thở dài cúp máy

Chân cô từ bao giờ lại trở nên yếu ớt như thế. ” Nếu cô còn để chân mình tổn thương một lần nữa, thì tôi không chắc chuyện tệ hại nhất là gì đâu” – Lời nói cáu kỉnh của vị bác sĩ già vẫn còn vẳng bên tai khiến Đan nhíu mày. Lúc này đây, việc đứng lên đi lại với Đan cũng là một việc khó khăn, Huy… thì gần như phát điên khi nghe đến điều đó. Nói đến Huy, anh đang rất giận, bằng chứng là từ lúc rời bệnh viện tới giờ, anh không nói với cô lời nào cả…

_ Huy à? – Đan ngập ngừng lên tiếng

_….

_ Em xin lỗi!

_….

_ Huy! – Đan nhẹ kéo tay

áo Huy, ánh mắt lộ tia nhìn đáng thương.

_ Anh đang lái xe. – Giọng Huy ngang phè

_ Em biết em sai rồi. – Đan nhỏ giọng giải thích – Nhưng thực sự em không muốn xem mình như một thứ dễ vỡ, lúc nào cũng phải cẩn trọng. Huy à, em rất sợ, thời gian trước đây, khi em không biết mình có khả năng tiếp tục đi lại hay không, mọi người ai cũng nhìn em bằng ánh mắt thương hại, em rất ghét cảm giác đó. Em không muốn nhìn thấy những ánh mắt đó một lần nào nữa. Vì thế em cố gắng hoạt động như một người bình thường, nhưng có vẻ chẳng mấy khả quan. – Giọng Đan thoáng vẻ nức nở.

Huy tấp xe vào lề đường, rồi ôm siết Đan vào lòng…

_ Đừng khóc! – Huy lên tiếng, đau lòng lau đi những giọt nước mắt đang tuôn rơi trên khuôn mặt người yêu thương

*******

CHAP 59 (2)

Thấy Đan im lặng chẳng nói gì, Huy lặng lẽ tiếp lời…

_ Anh biết giờ anh có nói xin lỗi thì cũng chẳng thể cứu vãn những gì đã xảy ra, nhưng trước anh, xin em đừng tạo ra cái vỏ bọc ấy. Nếu em đau, hãy cứ lên tiếng, anh sẽ bế em. Đừng cố gắng chịu đựng mọi thứ một mình. Được không em?

Đan gật gật đầu, nép sâu hơn nữa vào lòng Huy…

_ Mình đang đi đâu? – Đan nghi hoặc

_ Về nhà.

_ Nhưng đường này không về nhà em.

_ Em nghĩ anh sẽ để em sống một mình trong thời gian này sao?

_ Vậy em sẽ ở đâu? – Người ta nói khi yêu IQ của con người bằng 0 quả không sai

_ Nhà anh.

_ Không thể nào.

_ Tại sao không?

_ Không được nha. – Đan phản đối

_ Chẳng phải trước kia em cũng ở cùng Trax sao? – Giọng Huy đậm mùi thuốc súng

_ Cái này khác…

_ Khác gì?

_ Em không yêu Trax. – Đan đưa ra lý do mà Huy không thể nào lí giải nổi

Không biết Huy đã dùng cách nào nhưng cuối cùng Đan vẫn ngoan ngoãn cùng Huy về biệt thự của anh. Huy tắt máy rồi ôm Đan ra khỏi xe đặt vào chiếc xe lăn mà ông quản gia đã chuẩn bị sẵn.

_ Cảm ơn anh. – Đan mỉm cười, nhưng tia run rẩy trong đáy mắt chẳng thể thoát khỏi cái nhìn của Huy.

_ Chân em chỉ tạm thời không khỏe thôi. Chỉ cần chú ý thì mọi thứ sẽ ổn. Đừng sợ, có anh ở đây rồi. – Huy dịu dàng áp tay lên má Đan. Anh thật sự rất xót xa khi nhìn thấy vẻ yếu đuối của Đan trong lúc này. Vậy mà, năm đó… anh chẳng có mặt ở bên cô.

Đan nhìn Huy, sự lạc lõng, chơi vơi trong suốt những năm qua bỗng chốc được lấp đầy. Chỉ cần có anh ở bên, với Đan như thế cũng mãn nguyện lắm rồi. Cô không sợ giông bão cuộc đời, chỉ sợ không tìm được một bờ vai để nương tựa trong cơn bão ấy. Giờ thì ổn rồi, đã có anh ở đây. Đan choàng tay qua cổ Huy, vùi mặt vào vai anh…

_ Thật tốt khi có anh ở đây. – Đan thì thầm

_ Ngốc. – Huy nhẹ nhàng mỉm cười

….

Vì đang ở nước ngoài nên Huy chẳng thể gặp trực tiếp ông Hà để thưa chuyện, chỉ có thể gặp qua Internet. Và cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông ấy, Đan bị đẩy ra ngoài không thương tiếc. Aizzz! Có bị mắng thì cũng chẳng thể trách cô không nói giúp tiếng nào. Đan lật tiếp một trang sách nhưng chẳng thể tập trung. Với cá tính của ba cô thì chăng biết cuộc trò chuyện sẽ đi về đâu. Mà thôi, Đan lắc đầu, chẳng cần phải nghĩ nữa, đã đẩy người ta đi, thì sống chết mặc bay.

Khi Huy bước ra khỏi thư phòng thì Đan đã ngủ say, quyển sách trên tay chuẩn bị rơi xuống đất. Anh bật cười vì hình ảnh ngộ nghĩnh trước mặt, đi tới nhẹ nhàng lấy quyển sách trên tay cô xuống rồi khẽ khàng bế Đan về phòng.

” Lời hứa trên thế giới này chỉ là gió thoảng mây bay, muốn chứng tỏ cậu yêu con gái tôi thật lòng, hãy lấy hành động mà chứng minh. Chỉ cần cậu sống xứng đáng với tình yêu con bé dành cho cậu, tôi sẽ chấp nhận cậu”.

Phải, anh sẽ dùng cả đời này để cho Đan biết rằng, anh luôn luôn yêu cô…

Tình yêu đôi khi là thế, không cần những cụm từ hoa mỹ, không cần những câu tán tỉnh điệu nghệ, chỉ cần hai trái tim luôn hòa cùng nhịp đập là đủ rồi. Có những lúc xa nhau, có những khi tưởng rằng mất nhau mãi mãi, có trải qua những thăng trầm khi không ở bên nhau thì mới có thể hiểu thế nào là hạnh phúc trọn vẹn khi có thể tìm lại được nhau.

Áp bàn tay Đan lên mặt mình, Huy mỉm cười hạnh phúc. Cô chính là hạnh phúc cả cuộc đời anh, là người con gái anh luôn đợi chờ để cùng nhau đi qua những năm tháng sau này. Ngày ấy, anh chưa thể tin vào cái gọi là tình yêu vĩnh cửu, nhưng giờ khái niệm ấy lại hiện hữu bên anh, rõ ràng như chưa bao giờ rõ ràng hơn thế. Chẳng ai có thể đoán trước được tương lai, nhưng Huy tin rằng, trái tim anh sẽ chẳng bao giờ có thể đập rộn ràng trước một ai khác. 5 năm qua là một minh chững rõ ràng cho điều đó.

Có đi qua những ngày mưa, mới biết yêu hơn những ngày nắng. Có đi qua những ngày vắng nhau mới biết yêu hơn những giây phút khi bên nhau. 5 năm là một quãng thời gian ngắn trong hàng chục năm của đời người, nhưng với một mối tình vẫn còn non trẻ, thì đó lại là cả một thử thách lớn. Thời gian luôn là một thử thách khắc nghiệt của tình yêu, như nếu không có thời gian, tình yêu sẽ chẳng bao giờ trưởng thành.

_ Cảm ơn em, khi đã cho tình yêu của chúng ta thời gian để trưởng thành… – Huy thì thầm, giọng nói êm ả hơn cả màn đêm

0 Bình Luận "Nước mắt bồ công anh – chương 59"

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã để lại lời nhắn. Hãy ghé thăm và giới thiệu bạn bè để Blog ngày 1 phát triển nha .^^
Thân KT Nguyễn ..!

Quảng Cáo TOP

Quảng Cáo TOP 1

Quảng Cáo TOP 2

Quảng Cáo TOP