Truyện HAY

Cảm Xúc Trái Tim

Dù chỉ ảo thôi - chương 1



Có những cuộc gặp gỡ thật lạ. Ví như các cuộc gặp gỡ trên mạng Internet của một vài người chưa từng quen biết nhau giữa đời thường.

Có lẽ, nhắc đến Internet-“Thế giới ảo”,ắt hẳn sẽ có rất nhiều người có cùng một suy nghĩ: Ảo ấy mà, quen nhau nói chuyện cho vui vậy thôi chứ làm gì mà lâu dài được!

Tôi tự đặt ra một câu hỏi: Liệu có ảo khi những con người đó sống với nhau bằng trọn vẹn một trái tim? Từ lâu tôi vẫn luôn tin rằng những điều chân thành xuất phát từ trái tim ắt hẳn sẽ có người dùng trái tim để đón nhận. Vậy tình cảm đó liệu có được gọi là ảo! Tôi thiết nghĩ, không hẳn là như vậy.

Bạn thử nghĩ xem? Giữa đời thường hằng ngày ta va chạm với biết bao người, và trong số đó liệu bạn có đủ nhãn lực để nhìn ra ai chân thành, ai gian dối? Nên ảo cũng vậy thôi, có người tốt và cũng có kẻ xấu, không thể đánh đồng tất cả.

Thục Oanh đã quen Hoàng Nam từ một thế giới ảo như vậy! Họ quen biết nhau qua vài lần vô tình trông thấy nick nhau trong phòng Chat.

Với Hoàng Nam, Oanh là một người con gái bí mật.

Mặc dù họ nói chuyện với nhau hằng ngày qua Yahoo message, qua những cuộc điện thoại, nhưng Nam không biết gì về nàng ngoài ba điều được nàng “bật mí”. Oanh 24 tuổi, đã có người yêu và có dự định là sẽ cưới nhau sau khi người yêu cô đi du học từ Đức trở về. Điều cuối cùng là hình ảnh của cô- một hình ảnh khiến Nam ngẩn ngơ và không tài nào quên được. Một cô gái có khuôn mặt bầu bĩnh,thanh tú rạng ngời trong làn da trắng nỏn nà kèm theo đấy là hai má lúm đồng tiền xinh xắn. Cặp mắt ướt lệ của nàng như có thể thôi miên bất cứ người nào nhìn vào nó. Nam được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Oanh qua những tấm hình và qua WC mỗi ngày đến nổi chẳng biết từ lúc nào với anh điều đó trở nên thân thuộc. Anh muốn mỗi ngày sau công việc, được Online và nghe giọng nói của Oanh và được ngắm nhìn nàng cười qua Video chat.

Còn về phần Oanh, cô tìm đến bên anh ban đầu là bởi sự hiếu kỳ. Một cái nick lạ mà cô liên tục nhìn thấy mỗi khi Online trong Room. Cô không có thói quen lướt qua một room cố định, cô click bất cứ room nào tùy hứng. Nhưng kì lạ thay, anh như một bóng đen đi theo cô mỗi ngày. Dù ở đâu thì cô vẫn thấy!




Đến một hôm:

Chào em, mình làm quen được chứ?

Okie! Cô ghi vội

Anh thấy chúng ta có duyên nhỉ? Mỗi ngày online anh đều thấy nick em hiển thị.

Cô đơ người ra, vì đấy cũng là điều cô sắp sửa muốn nói với anh.

Nhưng thay vào đó là thái đội cộc lốc với câu trả lời: Vậy à, em không để ý điều đó.

Thật ra cô đang nói dối. Vì vốn dĩ cô rất tò mò về anh. Oanh luôn tin vào duyên số, định mệnh, nên cô nghĩ rằng cô bắt gặp hình ảnh anh nhiều như vậy trên một hệ thống mạng rộng lớn là một sự sắp đặt nào đó của số phận; Phải chăng vì lí do đó mà cô đã rất thân với anh qua vài cuộc trò chuyện.

Oanh hiện đang là nhân viên phòng Marketing của một công ty tư nhân. Công việc của cô là khảo sát thị trường và lập kế hoạch quảng cáo. Vì vậy thời gian cô ngồi trước màn hình máy tính rất nhiều, rồi những lúc mệt mỏi cô lại vào Yahoo hay một trang mạng nào đó để xả stress. Từ khi anh xuất hiện, cô ngoài việc online để đợi người yêu mình online thì cô vẫn luôn mong anh xuất hiện. Một người cho cô những ý tưởng hay trong công việc, lại rất dí dỏm trong cách nói chuyện, mỗi khi nói chuyện với anh cô thấy thời gian trôi qua thật nhanh, cứ muốn nói mãi.




Một hôm cô hỏi anh:

Anh nè, sao khi đó ngày nào em cũng trông thấy nick anh nhỉ?

Anh để hình mặt cười ngiêng ngã cùng với một lời giải thích ngộ nghĩnh: Tại anh nằm mơ, có người bảo rằng anh online đi, rồi sẽ tìm được người trong mộng.

Cô gửi lại cho anh những dấu chấm lửng dài.

Sao vậy em? Sao không nói gì?

Anh cứ hay đùa. Em đã có người yêu rồi đấy! Đừng yêu em rồi lại than khổ thì mệt nhé.

Anh lại cười nghiêng ngã với icon trên màn hình máy tính: Người ta vẫn bảo, hoa đã cắm vào bình thì vẫn có thể đập bình lấy hoa kia mà em.

Cô không nói gì thêm, chỉ cười rồi bảo: Anh hề thật!

Thật ra lại một lần nữa cô nói dối, cô đang che giấu cảm xúc thật của mình. Thật ra những lời nói của anh khiến con tim cô đập loạn nhịp. Những mâu thuẫn cứ nảy sinh khi cô nghĩ về anh. Một chút bồi hồi, một chút bối rối, rồi một chút tội lỗi xâm chiếm tâm hồn cô khiến cô khó chịu.
Đọc tiếp Dù chỉ là ảo - chương 2

Quảng Cáo TOP

Quảng Cáo TOP 1

Quảng Cáo TOP 2

Quảng Cáo TOP